|
PVLC Thứ Năm Tuần II Mùa Chay |
Bài Đọc I: Gr 17, 5-10
"Khốn thay cho kẻ tin tưởng người
đời; phúc thay cho người tin tưởng vào Thiên Chúa".
Trích sách Tiên tri Giêrêmia.
Đây Chúa phán: "Khốn thay cho kẻ tin
tưởng người đời, họ nương tựa vào sức mạnh con người, c̣n tâm
hồn họ th́ sống xa Chúa. Họ như cây cỏ trong hoang địa, không
cảm thấy khi được hạnh phúc; họ ở những nơi khô cháy trong hoang
địa, vùng đất mặn không người ở. Phúc thay cho người tin tưởng
vào Thiên Chúa, và Chúa sẽ là niềm cậy trông của họ. Họ sẽ như
cây trồng nơi bờ suối, cây đó đâm rễ vào nơi ẩm ướt, không sợ ǵ
khi mùa hè đến, lá vẫn xanh tươi, không lo ngại ǵ khi nắng hạn
mà vẫn sinh hoa kết quả luôn. Ḷng người nham hiểm khôn ḍ, nào
ai biết được? C̣n Ta, Ta là Chúa, Ta thấu suốt tâm hồn và ḍ xét
tâm can, trả công cho mỗi người tuỳ theo cách sống và hậu quả
hành vi của họ".
Đó là lời Chúa.
Đáp Ca: Tv 1, 1-2. 3. 4 và 6
Đáp: Phúc
thay người đặt niềm tin cậy vào Chúa (Tv 39, 5a).
Xướng: 1) Phúc cho ai không theo mưu
toan kẻ gian ác, không đứng trong đường lối những tội nhân,
không ngồi chung với những quân nhạo báng, nhưng vui thoả trong
lề luật Chúa, và suy ngắm luật Chúa đêm ngày. - Đáp.
2) Họ như cây trồng bên suối nước,
trổ sinh hoa trái đúng mùa; lá cây không bao giờ tàn úa. Tất cả
công việc họ làm đều thịnh đạt. - Đáp.
3) Kẻ gian ác không được như vậy; họ
như vỏ trấu bị gió cuốn đi, v́ Chúa canh giữ đường người công
chính, và đường kẻ gian ác dẫn tới diệt vong. - Đáp.
Câu Xướng Trước Phúc Âm: Ed 33, 11
Chúa phán: "Ta không muốn kẻ gian ác
phải chết, nhưng muốn nó ăn năn sám hối và được sống".
Phúc Âm: Lc 16, 19-31
"Con đă được sự lành, c̣n Ladarô gặp
toàn sự khốn khổ".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh
Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng những
người biệt phái rằng: "Có một nhà phú hộ kia vận toàn gấm vóc,
lụa là, ngày ngày yến tiệc linh đ́nh. Lại có một người hành khất
tên là Ladarô, nằm bên cổng nhà ông đó, ḿnh đầy ghẻ chốc, ước
được những mụn bánh từ bàn ăn rớt xuống để ăn cho đỡ đói, nhưng
không ai thèm cho. Những con chó đến liếm ghẻ chốc của người ấy.
Nhưng xảy ra là người hành khất đó chết và được các thiên thần
đem lên nơi ḷng Abraham. C̣n nhà phú hộ kia cũng chết và được
đem chôn. Trong hoả ngục, phải chịu cực h́nh, nhà phú hộ ngước
mắt lên th́ thấy đằng xa có Abraham và Ladarô trong ḷng Ngài,
liền cất tiếng kêu la rằng:
"Lạy Cha Abraham, xin thương xót tôi
và sai Ladarô nhúng đầu ngón tay vào nước để làm mát lưỡi tôi,
v́ tôi phải quằn quại trong ngọn lửa này. Abraham nói lại: "Hỡi
con, suốt đời con, con được toàn sự lành, c̣n Ladarô gặp toàn sự
khốn khổ. Vậy bây giờ Ladarô được an ủi ở chốn này, c̣n con th́
chịu khốn khổ. Vả chăng, giữa các ngươi và chúng tôi đây đă có
sẵn một vực thẳm, khiến những kẻ muốn tự đây qua đó, không thể
qua được, cũng như không thể từ đó qua đây được".
Người đó lại nói: "Đă vậy, tôi nài
xin cha sai Ladarô đến nhà cha tôi, v́ tôi c̣n năm người anh em
nữa, để ông bảo họ, kẻo họ cũng phải sa vào chốn cực h́nh này".
Abraham đáp rằng: "Chúng đă có Môsê và các tiên tri, chúng hăy
nghe các Ngài". Người đó thưa: "Không đâu, lạy Cha Abraham!
Nhưng nếu có ai trong kẻ chết về với họ, th́ ắt họ sẽ hối cải".
Nhưng Abraham bảo người ấy: "Nếu chúng không chịu nghe Môsê và
các tiên tri, th́ cho dù kẻ chết sống lại đi nữa, chúng cũng
chẳng chịu nghe đâu".
Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM
Giáo Hội không phải chỉ muốn cảnh
giác con cái ḿnh về thái độ của nhà phú hộ
mà c̣n kêu gọi họ sống thân phận
theo tinh thần của một Lazarô bất hạnh nữa.
Hôm nay, Thứ Năm trong Tuần 2 Mùa
Chay, Bài Phúc Âm của Thánh kư Luca về dụ ngôn Lazarô và người
phú hộ, và theo chiều hướng của chung phụng vụ lời Chúa trong
ngày, bao gồm cả Bài Đọc 1, th́ Giáo Hội không phải chỉ muốn
cảnh giác con cái ḿnh về thái độ của nhà phú hộ mà c̣n kêu gọi
họ sống thân phận theo tinh thần của một Lazarô bất hạnh nữa.
Bài Phúc Âm hôm nay nhắc nhở chúng ta
một số chân lư tiêu biểu như sau liên quan đến thân phận của
người phú hộ: 1- được lời lăi cả thế gian mà mất linh hồn nào có
ích ǵ? (xem Mathêu 16:26) - ăn mặc gấm vóc lụa là và yến tiệc
linh đ́nh mà làm ǵ để bị hư đi đời đời như thế... 2- Người ta
sống không nguyên bởi bánh nhưng c̣n bởi mọi lời bởi miệng Thiên
Chúa phán ra (xem Mathêu 4:4) - người phú hộ mà sống lời Chúa
nữa th́ đă được cả 2 đời rồi; 3- Ai đong đấu nào sẽ bị đong lại
cho đấu ấy (xem Luca 6:38) - khi xuống tới hỏa ngục người phú hộ
mới "thấy Lazarô" th́ đă muộn, dù một giọt nước cũng không thể
nào được măn nguyện v́ trên đời ông ta đâu thấy con người khốn
khổ cả một đời dù nằm ngay cổng nhà ông.
Trước hết, thái độ dửng dưng lạnh
lùng của người phú hộ trong dụ ngôn của bài Phúc Âm hôm nay, và
tinh thần sống nhẫn nhục của một Lazarô bất hạnh được Thánh kư
Luca thuật lại theo lời Chúa Giêsu diễn tả như thế này:
"Có một nhà phú hộ kia vận toàn gấm
vóc, lụa là, ngày ngày yến tiệc linh đ́nh. Lại có một người hành
khất tên là Ladarô, nằm bên cổng nhà ông đó, ḿnh đầy ghẻ chốc,
ước được những mụn bánh từ bàn ăn rớt xuống để ăn cho đỡ đói,
nhưng không ai thèm cho. Những con chó đến liếm ghẻ chốc của
người ấy".
Tuy nhiên, dụ ngôn "Chúa Giêsu
phán cùng những người biệt phái" ấy không phải chỉ cho thấy
những ǵ xẩy ra ở trên trần gian này mà thôi, mà c̣n liên
quan đến cả đời sau về hậu quả tai hại hay thành quả tốt đẹp của
những ǵ con người đă làm trên đời này nữa:
"Nhưng xảy ra là người hành khất đó
chết và được các thiên thần đem lên nơi ḷng Abraham. C̣n nhà
phú hộ kia cũng chết và được đem chôn. Trong hoả ngục, phải chịu
cực h́nh, nhà phú hộ ngước mắt lên th́ thấy đằng xa có Abraham
và Ladarô trong ḷng Ngài..."
Ở đây, số phận đời đời, một được rỗi
là Lazarô và một bị hư đi là người phú hộ, bất khả cứu văn, bất
khả đổi thay, đúng như lời khẳng định của tổ phụ Abraham đă nói
với người phú hộ đang ở trong hỏa ngục: "giữa các ngươi và
chúng tôi đây đă có sẵn một vực thẳm, khiến những kẻ muốn tự đây
qua đó, không thể qua được, cũng như không thể từ đó qua đây
được".
Số phận đời đời vô cùng quan trọng
này hoàn toàn là kết quả từ cuộc sống trên trần gian của từng
người, như được tổ phụ Abraham cho người phú hộ biết như sau: "Hỡi
con, suốt đời con, con được toàn sự lành, c̣n Ladarô gặp toàn sự
khốn khổ. Vậy bây giờ Ladarô được an ủi ở chốn này, c̣n con th́
chịu khốn khổ".
Thế nhưng, số phận đời đời được rỗi
của Lazarô hay hư đi của người phú hộ không phải chỉ ở chỗ "chịu
khốn khổ" như Lazarô hay "được toàn sự lành" như
người phú hộ. Bởi v́, thực tế cho thấy, không phải ai "được
toàn sự lành" trên thế gian này đều hư đi như người phú hộ,
và cũng không phải ai "chịu khốn khổ" trên đời này đều
tự động được rỗi như Lazarô đâu, mà là ở chỗ họ, trong hoàn cảnh
may lành hay khốn khổ của họ, có biết thực hiện nguyên tắc "đức
tin thể hiện qua đức ái" (Galata 5:6) hay chăng!
Ở dưới hỏa ngục, nơi không phải chỉ
bao gồm thành phần vẫn được coi là đáng sa hỏa ngục như thành
phần đại gian ác v.v. mà c̣n bao gồm cả thành phần "thiếu sót",
không làm những ǵ có thể khi đức bác ái yêu thương đ̣i hỏi, và
là nơi của kẻ chết, tức của thành phần bị chứng thương hàn lạnh
cảm giống như một cái xác chết lạnh cứng nắm đó, và là nơi bấy
giờ, trong cơi đời đời, chỉ toàn là ghen ghét, giống hệt như tâm
trạng bất di bất dịch của ma quỉ và nơi ma quỉ, là tác nhân chết
chóc và là cha các thứ dối trá (xem Gioan 8:44), th́ cả ma quỉ
lẫn các linh hồn hư đi ở đó không muốn ai được cứu rỗi, trái
lại, chỉ muốn cho tất cả mọi người xuống hỏa ngục với ḿnh
và như ḿnh.
Thế mà, người phú hộ ở trong hỏa ngục
bấy giờ h́nh như đă được biến đổi bản tính ghen ghét của hỏa
ngục nơi ḿnh, đến độ thay v́ ghen ghét lại tỏ ra thương yêu các
người thân yêu của ḿnh c̣n sống trên trần gian này mà lên tiếng
van xin cùng tổ phụ Abraham là cha của các kẻ tin (xem Roma
4:11) rằng: "tôi nài xin cha sai Ladarô đến nhà cha tôi, v́
tôi c̣n năm người anh em nữa, để ông bảo họ, kẻo họ cũng phải sa
vào chốn cực h́nh này... nếu có ai trong kẻ chết về với họ, th́
ắt họ sẽ hối cải".
Cho dù xẩy ra như thế đi nữa, nghĩa
là cho dù các linh hồn bị hư đi trong hỏa ngục hay ma
quỉ ở đó có biết thương yêu những người c̣n sống và chỉ muốn cho
những người ấy được lên thiên đàng hơn là xuống hỏa ngục như họ
và với họ, một sự kiện không thể nào có, không thể nào xẩy ra và
không bao giờ xẩy ra chăng nữa, cũng không thể nào cứu được một
con người c̣n sống trên thế gian này, nếu người c̣n
sống ấy không tự ḿnh sống đức tin: "Chúng đă có Môsê và các
tiên tri, chúng hăy nghe các Ngài... Nếu chúng không chịu nghe
Môsê và các tiên tri, th́ cho dù kẻ chết sống lại đi nữa, chúng
cũng chẳng chịu nghe đâu".
Như thế có nghĩa là Lazaro được
rỗi sau cuộc đời "chịu khốn khổ" trên đời này là nhờ
Lazarô đă sống đức tin, và h́nh ảnh Lazarô ở trong "ḷng
Abraham" là cha của các kẻ tin đă chứng thực điều này. Bởi
vậy, chúng ta đă không thấy chỗ nào trong dụ ngôn Chúa nói ở bài
Phúc Âm hôm nay cho thấy một Lazarô kêu ca, than thân trách
phận, hay nguyền rủa người phú hộ, trái lại vẫn cam chịu thân
phận bị khinh rẻ và bỏ rơi, cho dù chỉ có một ước muốn vô cùng
tầm thường song vẫn không được đáp ứng, đó là "ước được những
mụn bánh từ bàn ăn rớt xuống để ăn cho đỡ đói, nhưng không ai
thèm cho. Những con chó đến liếm ghẻ chốc của người ấy".
Về phần người phú hộ cũng thế, nếu
Lazaro "chịu khốn khổ" được cứu rỗi nhờ đức tin của ḿnh
th́ người phú hộ bị hư đi cũng là do không có đức tin, hay đúng
hơn không sống đức tin, một "đức tin thể hiện qua đức ái"
(Galata 5:6). Bài Phúc Âm không hề đề cập đến bất cứ một cử chỉ
hay hành động nào lỗ măng của người phú hộ đối với Lazarô, chẳng
hạn như chửi bới hay đánh đuổi Lazarô đi, mà chỉ tỏ ra lănh đạm
dửng dưng không chịu giúp đỡ Lazarô là một con người hết sức
khốn nạn đáng thương "nằm bên cổng nhà ông", không thể
nào ông không thấy, và cho dù có thấy ông vẫn không hề động ḷng
thương, không hề bố thí cho Lazarô một tí nào, trong khi đó
người phú hộ này quá ư là giầu sang hoan hưởng dư thừa: "vận
toàn gấm vóc, lụa là, ngày ngày yến tiệc linh đ́nh".
Bài Đọc 1 hôm nay chẳng những
thích đáng với một Lazarô khốn khổ mà c̣n với cả người phú hộ
hoan hưởng may lành trong Bài Phúc Âm hôm nay nữa.
Thật vậy, không phải hay sao, người
phú hộ trong Bài Đọc 1 hôm nay là thành phần xuất hiện ở
phần đầu với những diễn tả không sai về một con người giầu sang
phú quí theo tự nhiên hoàn toàn không có đức tin:
"Khốn thay cho kẻ tin tưởng người
đời, họ nương tựa vào sức mạnh con người, c̣n tâm hồn họ th́
sống xa Chúa. Họ như cây cỏ trong hoang địa, không cảm thấy khi
được hạnh phúc; họ ở những nơi khô cháy trong hoang địa, vùng
đất mặn không người ở.
Trong khi đó, Lazarô xuất hiện ở phần
thứ hai của Bài Đọc 1 này, những diễn tả rất chí lư và chính xác
về đời sống của một con người sống đức tin trong cuộc đời bần
cùng khốn khổ của ḿnh:
"Phúc thay cho người tin tưởng vào
Thiên Chúa, và Chúa sẽ là niềm cậy trông của họ. Họ sẽ như cây
trồng nơi bờ suối, cây đó đâm rễ vào nơi ẩm ướt, không sợ ǵ khi
mùa hè đến, lá vẫn xanh tươi, không lo ngại ǵ khi nắng hạn mà
vẫn sinh hoa kết quả luôn. Ḷng người nham hiểm khôn ḍ, nào ai
biết được?"
Câu cuối cùng của Bài Đọc 1 cũng
phản ảnh dụ ngôn có hậu, một cái hậu liên quan đến vấn đề thưởng
phạt thích đáng và công minh của việc con người làm trên thế
gian này, được Chúa Giêsu cảnh giác trong dụ ngôn của Bài
Phúc Âm hôm nay: "C̣n Ta, Ta là Chúa, Ta thấu suốt tâm hồn và
ḍ xét tâm can, trả công cho mỗi người tuỳ theo cách sống và hậu
quả hành vi của họ".
Bài Đáp Ca hôm nay cũng tấu lên cùng
một lời ca và cùng một nhạc điệu như Bài Đọc 1 về hai thành phần
sống trên trần gian này, một theo đức tin và một không theo đức
tin, như trường hợp tiêu biểu điển h́nh là Lazaro và người phú
hộ trong Bài Phúc Âm hôm nay:
1) Phúc cho ai không theo mưu toan kẻ
gian ác, không đứng trong đường lối những tội nhân, không ngồi
chung với những quân nhạo báng, nhưng vui thoả trong lề luật
Chúa, và suy ngắm luật Chúa đêm ngày.
2) Họ như cây trồng bên suối nước,
trổ sinh hoa trái đúng mùa; lá cây không bao giờ tàn úa. Tất cả
công việc họ làm đều thịnh đạt.
3) Kẻ gian ác không được như vậy; họ
như vỏ trấu bị gió cuốn đi, v́ Chúa canh giữ đường người công
chính, và đường kẻ gian ác dẫn tới diệt vong.
Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL. Nếu
có thể xin nghe chia sẻ theo cảm hứng hơn là đọc lại bài chia sẻ
trên
MC-TuanII-5.mp3
NGÀY 17 THÁNG 3
THÁNH PATRICK
Lễ Nhớ tùy ư
Truyện Thánh Patrick
Thánh Patrick đặt nền tảng công
cuộc tông đồ trên việc cầu nguyện và hăm ḿnh.
Tuy nhiên, giữa cảnh lầm than, ngài
đă hồi tưởng lại những bài học thời thơ ấu và trở về với Chúa.
Giờ đây, sau khi tôi đă đến Ái nhĩ lan, công việc hằng ngày của
tôi là chăn dắt đoàn vật; và tôi thường cầu nguyện vào ban ngày.
Ḷng yêu mến và kính sợ Chúa ngày càng gia tăng, đức tin tăng
triển, tinh thần được đánh động, thành ra trong một ngày tôi
thường đọc nhiều trăm kinh, và ban đêm cũng gần được chừng ấy;
tôi thường ở lại trong rừng và trên núi v́ mục đích ấy. Trước
lúc tảng sáng, tôi thường thức dậy để cầu nguyện, trên tuyết,
trong băng giá, trong mưa. Tôi không cảm thấy đau đớn, cũng
không biếng trễ như giờ đây, bởi v́ khi ấy tinh thần trong tôi
rất sốt sắng.2
Sau đó, Patrick sang Auxerre, Pháp
một vài năm để chuẩn bị cho sứ mạng bằng việc học tập dưới quyền
thánh Germanus, người được Đức Celestine I giao phó việc chuẩn
bị cho công cuộc truyền giảng xứ Ái nhĩ lan. Tuy nhiên, Patrick
vô cùng thất vọng v́ không được tuyển chọn; sứ vụ được giao phó
cho một người khác tên là Palladius.4 Nhưng Palladius đă qua đời
ngay khi vừa đặt chân đến Ái nhĩ lan, và thế là đoàn người đành
quay về Auxerre. Lúc ấy, Patrick được chọn để thay thế và được
thánh Germanus tấn phong giám mục.
http://www.dongcong.net/DoiSongKH/LeQuanhNam/Thang3/01.htm
Ngày Thánh Patrick
Dù Thánh Patrick là ai, ông chắc chắn
cũng không bao giờ mong đợi sự ồn ào mà ḿnh tạo ra 15 thế kỷ
sau khi ông qua đời. Trên khắp thế giới, ngày được dành riêng
cho vị Thánh bảo hộ của xứ Ireland (17/3) hiện được xem là một
dịp kỷ niệm sôi động, hầu như chỉ mang tính thế tục về tất cả
mọi thứ liên quan đến Ireland hoặc được cho là như vậy. Lễ diễu
hành hàng năm trên Đại lộ Số 5 New York thường được mô tả là
cuộc diễu hành quần chúng lâu đời nhất của nước Mỹ. Dù xuất
phát từ trước cuộc Cách mạng Mỹ, sự kiện này chỉ bắt đầu sôi
động kể từ những năm cuối thế kỷ 19, khi những người Ireland
Công giáo di cư, chạy trốn khỏi nghèo khổ và đói khát, bắt đầu
khẳng định bản sắc của ḿnh. Những tập quán khác th́ xuất hiện
gần đây hơn: chỉ khoảng 50 năm qua, sông Chicago mới được nhuộm
một màu xanh lá cây để đánh dấu dịp lễ này. Vậy Thánh Patrick là
ai?
Về Thánh Patrick trong nền văn hóa
đại chúng, chỉ có hai đặc điểm nổi bật trong cuộc đời ông: ông
đă đuổi loài rắn khỏi Ireland, và ông đă sử dụng một loại cây
của Ailen gọi là cây cỏ ba lá (shamrock) làm công cụ khi truyền
đạo, sử dụng h́nh dạng ba lá để giải thích ư tưởng về một Thiên
Chúa duy nhất hiện hữu trong ba ngôi (Chúa Ba ngôi). Cũng
giống như rất nhiều nhân vật khác xuất hiện bên ŕa thế giới La
Mă, trong thời kỳ bóng đêm do đế chế sụp đổ, câu chuyện về cuộc
đời Thánh Patrick cũng bao gồm nhiều điều không rơ ràng. Có thể
thấy rằng ông đă đến Ireland để rao giảng Cơ đốc giáo vào thế kỷ
thứ năm và ông đă chết vào thời điểm nửa cuối thế kỷ đó. Bằng
chứng vững chắc nhất mà chúng ta biết về việc Kitô giáo được
truyền bá vào Ireland là vào năm 431 Đức Giáo Hoàng đă gửi một
nhà truyền giáo có tên là Palladius đến ḥn đảo này. C̣n sứ mệnh
của Thánh Patrick th́ không có ngày tháng nào rơ ràng như vậy.
Tuy nhiên, điều mà chúng ta có là tư
liệu riêng của ông: hai tài liệu tiếng Latin có ảnh hưởng lớn đă
làm nổi bật lên nhân cách của vị thánh này. Trong một tài liệu
được biết đến nhiều hơn trong hai bản, bản “Lời thú tội”
(Confessio), vị thánh kể lại những chi tiết xúc động về cuộc
sống riêng của ḿnh. Ông lớn lên trên bờ biển phía tây nước Anh
(có thể là Cumbria) trong một gia đ́nh người Anh Cơ đốc giáo La
Mă. Cha ông là một thầy phó tế và ông nội của ông là một linh
mục. Khi c̣n là một thiếu niên, ông đă bị bắt cóc bởi bọn cướp
Ai-len và bị giam cầm trong sáu năm, và chính trong khoảng thời
gian bị giam cầm này mà ông lần đầu tiên nghe được một tiếng gọi
linh thiêng. Bằng cách nào đó ông đă trốn thoát và lên một chiếc
thuyền buồm trở về Anh, và sau những hành tŕnh nguy hiểm ông đă
hội ngộ được với gia đ́nh của ḿnh. Nhưng một mặc thị đă cho ông
hay rằng những người dân Ireland đang kêu gọi ông quay trở lại
và truyền bá đức tin Cơ đốc giáo.
Một cuộc sống đầy màu sắc của Patrick
đă được viết lại 200 năm sau ngày ông mất, cũng bằng tiếng
Latinh, bao gồm tất cả những chi tiết trên nhưng được thêm một
vài điểm mới. Tài liệu này nói rằng ông đă được đào tạo cho
chuyến đi truyền giáo tại Ai-len của ḿnh thông qua một quá
tŕnh tiếp cận lâu dài với những giáo sĩ tại tu viện ở Gaul, tức
nước Pháp ngày nay. Điều đó khá hợp lư, bởi hẳn ông đă phải đi
tới một nơi nào đó để đạt được tŕnh độ tiếng Latinh và thần học
được thể hiện nổi bật trong các tác phẩm của ḿnh.
Có lẽ có một điều đă kết nối Patrick
với những kẻ hội hè, những người uống bia màu xanh lá cây và hát
những bản ballad ủy mị từ Chicago đến Sydney vào ngày 17 tháng
3. Ông đă trải qua một phần trong cuộc đời ḿnh không phải ở
Ireland nhưng lại gắn chặt với Ireland từ xa, và đă đạt được
những điều ông không bao giờ có thể có được nếu ông tiếp tục ở
lại Đảo Ngọc Lục bảo (Emerald Isle – tức Ai-len).
http://nghiencuuquocte.org/2016/04/18/chung-ta-biet-gi-ve-thanh-patrick/
ThanhPatrick.mp3
https://youtu.be/d2KBXbiyADc